วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

งานที่ปฏิบัติในสัปดาห์วันที่11-15 มิถุนายน 2555

งานที่ปฏิบัติในสัปดาห์นี้
๑.การยืนรับขวัญนักเรียนในตอนเช้าที่หน้าโรงเรียน
      ขั้นตอนการทำงาน
        ๑.เวลา ๐๖.๔๕  มาถึงโรงเรียนตอนเช้า
        ๒.ยืนรับนักเรียน  ทักทายนักเรียนในตอนเช้า
        ๓.ตักเตือนนักเรียนหากนักเรียนบางคนแต่งกายไม่เรียบร้อย   ไหว้ครูไม่สวยงาม   หรือกระเป๋าไม่ถูกระเบียบ
      สิ่งที่ได้เรียนรู้  คือ  การที่เรามาทำหน้าที่เป็นครูแล้วบางครั้งเราจะต้องรู้จักเสียสละบ้าง   ครูจะต้องมาโรงเรียนตอนเช้า    ต้องตักเตือนนักเรียนเมื่อเขาทำผิด
       สิ่งที่ต้องเรียนรู้เพิ่มเติม  คือ  เราจะต้องสร้างบุคลิกภาพของเราให้เป็นที่น่าเชื่อถือและเคารพต่อนักเรียนเราต้องวางตนให้เหมาะสม
      ข้อคิดจากการทำงาน  คือ   ความอดทน  ความเสียสละ  จะต้องมีกับผู้ที่เป็นครูทุกคน


๒.ช่วยนักเรียนจัดพานวันไหว้ครู
      ขั้นตอนในการทำงาน
       ๑.นัดหมายกับนักเรียนเมื่่อเรียนวิชาสุดท้ายเสร็จ
       ๒.เมื่อนักเรียนมาตามที่เรานัดหมายแล้วก็แบ่งกลุ่มออกเป็น  ๒  กลุ่ม  เพื่อช่วยกันจัดพานไหว้ครู
       ๓.ให้คำแนะนำแก่นักเีรียนในเรื่องของการตกแต่งพาน
       ๔.ช่วยนักเรียนจัดพานไหว้ครู
       สิ่งที่ได้เรียนรู้    คือ   บางครั้งการที่เราเป็นครูใช่ว่าจะสอนหนังสือเป็นอย่่งเดียวเท่านั้น   แต่เราจะต้องมีความรู้ในเรื่องอื่นๆนอกเหนือจากความรู้ในเรื่องที่จะสอนอย่างเดียว
       สิ่งที่ต้องเรียนรู้เพิ่มเติม  คือ  ความรู้เพิ่มเติมในเรื่องของการจัดพานไหว้ครู  เป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับผู้ที่เป็นครู  เพราะจะต้องให้คำแนะนำและคำปรึกษาได้
       ข้อคิดจากการทำงาน  คือ  รู้สึกดีใจที่อย่างน้อยเราก็สามารถจัดพานไหว้ครูได้   ทำให้นักเรียนได้ใช้พานที่เราช่วยกันทำขึ้นมาไปไหว้ครู

๓.เข้าร่วมกิจกรรมวันไหว้ครูและประชุมคณะกรรมการประจำสีในงานกีฬาสีของโรงเรียน
       ขั้นตอนในการทำงาน
        ๑.เข้าร่วมกิจกรรมวันไหว้ครูตามที่โรงเรียนจัดขึ้น
        ๒.เมื่อเสร็จกิจกรรมวันไหว้ครูแล้วก็เข้าร่วมประชุมกับคณะครูที่อยู่สังกัดสีแดง
        ๓.เลือกคณะกรรมการตำแน่งต่างๆประจำสีแดง
        สิ่งที่ได้เรียนรู้  คือ   กิจกรรมบางอย่างเป็นกิจกรรมที่ศักดิ์สิทธิ์  ดังนั้นเราต้องให้ความเคารพในพิธี  และสงบในขณะที่พิธีกำลังจัดอยู่
        สิ่งที่ต้องเรียนรู้เพิ่มเติม    คือ    การทำหน้าที่ต่างๆในงานกีฬาสีของโรงเรียน
       ข้อคิดจากการทำงาน   ความรับผิดชอบในหน้าที่ที่มเราได้รับมอบหมายเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้ที่ทำงานร่วมกับผู้อื่นที่มีหลายๆคน
       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น